Tin Tức Toàn Cầu 24/7

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Vẻ đẹp hoang sơ mơ màng của đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nằm xa bờ, thuộc tỉnh Bình Thuận, được bầu chọn là 1 trong 9 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất của biển Đông, đồng thời là 1 trong 5 nơi nghỉ dưỡng đẹp nhất mà Việt Nam sở hữu như: Côn Đảo, đảo Cát Bà, Vinpearl và Whale Island (Nha Trang). Qua bài viết trên trang du lịch cho hay, vẻ đẹp Phú Quý được xác định là vẻ hoang sơ, chưa được khám phá, vẻ mơ màng ẩn giấu của những ngôi làng nằm xen với những bãi biển.

Từ bờ biển thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, theo hướng đông – đông nam, vượt qua hơn 56 hải lý, du khách tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm giá rẻ  sẽ bắt gặp một hòn đảo nằm giữa biển trời mênh mông với hình thù kỳ thú. Nhìn từ phía đông, ta thấy nổi lên như một con rồng, nhìn từ phía bắc lại giống như một con cá thu, còn từ phía tây nam ta hình dung ra một con cá voi khổng lồ đang bơi trên mặt nước. Bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ ấy là huyện đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận.

Đảo Phú Quý - GSV Travel

Từ Hà Nội và TP HCM bạn có thể đi tàu, máy bay hoặc xe khách tới thành phố Phan Thiết. Sau đó từ cảng Phan Thiết bắt tàu ra đảo Phú Quý. Bạn có thể chọn tàu trung tốc hoặc tàu chậm để ra đảo với thời gian chạy tương ứng là 3,5 giờ và 8 giờ. Tàu khởi hành hàng ngày đi Phú Quý nhưng vào mùa biển động thì lịch trình sẽ thay đổi tùy theo thời tiết và thủy triều. Do đó bạn nên gọi điện hỏi thông tin chính xác và đặt vé trước chuyến đi. Đến đảo, bạn có thể thuê xe máy của người dân địa phương hoặc nhà nghỉ để đi vòng quanh.

Đảo Phú Quý trước kia nằm trong miệng núi lửa, có 2.300 ha là thềm lục địa. Qua điều tra sơ bộ ghi nhận được 70 loài thực vật ở cạn, 72 loài tảo biển, 134 loài san hô cứng và 15 loài nhuyễn thể. Có một khu vực san hô rộng lớn ở vùng khơi của đảo Phú Quý… Ngoài khơi xa, về tận cùng phía Tây của đảo có dải đá ngầm bằng phẳng rộng tới 600m2, phủ đầy cỏ biển.

Ngoài thảm thực vật và rạn san hô đa dạng, Phú Quý có nhiều bãi tắm hoang sơ, thu hút du khách như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc doi Mộ Thầy,.. với những bờ cát vàng mịn trải dài, nước trong xanh vắng bóng người. Nhiều người nước ngoài, vượt qua sự vất vả khó khăn trong đi lại, để đến với Phú Quý, chơi môn thể thao lướt ván buồm mà họ yêu thích.

Bao quanh đảo là 9 hòn đảo nhỏ như Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng… là những điểm du lịch sinh thái biển đầy hấp dẫn. Hòn Tranh nằm phía bên trái của cảng, sau hơn 10 phút đi canô ta sẽ được rảo bước dưới những tán cây tỏa bóng mát và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm. Đi tiếp sẽ tới hòn Hải, đây là nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý và độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đảo có đến 90% là ngư dân, cực kỳ dễ mến và hiếu khách, mang đậm nét chất phác, mộc mạc của cư dân vùng biển.

Trên đảo còn nhiều danh lam thắng cảnh, khung cảnh của những di tích lịch sử như: chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh có tuổi thọ trên 2.000 năm, miếu Bà Chúa Chăm, núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ được tạo nên bởi các tầng núi đá dựng đứng…. Ngôi Vạn An Thạnh ngoài việc thờ phụng Thành hoàng, Tiền hiền, Hậu hiền như một ngôi đình làng trong đất liền, đây còn là nơi thờ phụng, cất giữ những bộ hài cốt cá voi trôi dạt vào đảo. Với bề dày lịch sử và lưu giữ nhiều di sản văn hóa, Vạn An Thạnh đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Phú Quý có hai mùa rõ rệt: Mùa gió nam bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 và mùa gió bắc từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Do đó, để thưởng thức đặc sản cua mặt trăng bạn nên đi vào mùa hè vì trong thời gian này, cua xuất hiện nhiều và tươi ngon nhất. Ngoài ra, trừ những lúc biển động, bạn vẫn có thể đến đảo Phú Quý vào bất cứ lúc nào bởi nhiệt độ ở đảo trung bình từ 22 – 28 độ C và chịu ảnh hưởng trực tiếp của không khí biển nên quanh năm mát mẻ.

Ve dep hoang so va hung vi cua bien dao Phu Quy hinh anh 10

Để chứng minh là một thực khách sành về ẩm thực Phú Quý không có cách nào hay hơn là kêu cua mặt trăng khi gọi món. Nếu từng một lần được thưởng thức món cua mặt trăng hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh chắc chắn du khách du lịch Phan Thiết Mũi Né 4 ngày 3 đêm sẽ không thể nào quên. Tuy nhiên, là đặc sản trên đảo Phú Quý nhưng không phải quán nhậu nào cũng có cua mặt trăng. Vì lẽ đó, bạn phải đi đúng mùa và tìm đúng địa chỉ mới có thể thưởng thức được đặc sản có một không hai ở hòn đảo này.

Ngoài đặc sản cua mặt trăng, đến đảo Phú Qúy bạn đừng quên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon khác với cách chế biến độc đáo như hải sâm trộn thuốc bắc, cá mú bông nấu chua, gỏi ốc bánh tráng, cá mú đỏ hấp gừng hay gỏi tau câu chân vịt. Ngoài các nhà hàng trên đảo, bạn có thể tìm thấy các món hải sản này tại các nhà dân trong xóm chài ở Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch biển đảo hoặc đơn giản là muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè thì Phú Quý là một lựa chọn thực sự tuyệt vời.

The post Vẻ đẹp hoang sơ mơ màng của đảo Phú Quý appeared first on Siêu Giải Trí.



from WordPress http://ift.tt/2ncslDF
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vẻ đẹp hoang sơ mơ màng của đảo Phú Quý Rating: 5 Reviewed By: đức