Tin Tức Toàn Cầu 24/7

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vẻ thanh tịnh, tĩnh lặng của tịnh xá Ngọc Châu

Tịnh xá Ngọc Châu tọa lạc tại 142/13 đường Nguyễn Tri Phương, khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang nằm ở hữu ngạn sông Tiền, cách cửa khẩu Vĩnh Xương- biên giới Campuchia 16 km.

Theo quốc lộ 91, đến Châu Đốc, qua phà Châu Giang mất 17 km là đến Tịnh xá Ngọc Châu. Đạo Phật Hệ Phái Khất Sĩ không có trú xứ, Tịnh xá đã qua nhiều đời Trụ Trì như Sư Giác Thắm, Giác Lộc, Giác Minh,… và Đại Đức Thích Huệ Bửu đảm nhiệm Trụ Trì từ năm 1998 đến nay.

tịnh xá Ngọc Châu - GSV Travel

Sau gần ba mươi lăm năm, ngôi Tịnh xá Ngọc Châu ngày càng xuống cấp, do đã không còn đủ sức chống đỡ với mưa gió thời gian, mái dột, gỗ mục, nền chùa ngập úng. Một kế hoạch trùng tu được khởi thảo thực hiện do Đại đức Trụ Trì Huệ Bửu và sự trợ duyên của Phật tử gần xa và du khách tour du lịch miền Tây giá rẻ, vào ngày 19-08-1998 khởi công.

Nhờ Phật lực gia hộ, công trình đã hoàn mãn vào năm 2000. nơi đây tổ chức các ngày cúng hội, thọ Bát quan trai giới, học giáo lý Phật… đều đặn hằng tháng hai lần. Ngoài ra, Tịnh xá Ngọc Châu còn tham gia từ thiện xã hội tại địa phương cũng như ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Chợ Mới,…

Nhiều năm trở lại đây, do nhu cầu phát triển của tín ngưỡng tâm linh, Chư Thiện Nam, tín Nữ đến tu học ngày càng đông, cơ sở vật chất, không gian hiện tại không đủ đáp ứng, do đó Đại Đức Trụ Trì và Chư Tăng cúng Phật tử gần xa đã tiến hành trùng tu kiến tạo mới, gồm các hạng mục: Chánh điện, các công trình phụ được xây dựng kiên cố một trệt, một lầu,…

Lễ đặt đá trùng tu diễn ra vào ngày 09-08 Canh Dần, nhằm ngày 16-09-2010 Dương lịch, trong không khí trang nghiêm, ấm tình, đạo hạnh. Giai đoạn xây dựng tiến hành đến nay- 2012 chưa hoàn thành hết công trình tái thiết các hạng mục… và Tịnh xá vẫn đang tiếp tục thi công để việc xây dựng sớm hoàn mãn.

Dáng vẽ bên ngoài và cách tôn trí, thờ phượng bên trong cũng giống như hầu hết các Tịnh xá, gồm chánh điện với tháp Phật bàn tổ; phía sau là nơi thờ chư vị tôn đức trưởng bối và nhà cửu huyền thất tổ thờ chư vong linh Phật tử. bao quanh khuôn viên là các giải cốc tịnh tu của Chư Tăng, khiêm tốn nép mình dưới những tàng cây xanh mát, đơn sơ như nếp sống thanh bần của những hành giả an nhiên trên lộ trình giác ngộ.

Tịnh xá Ngọc Châu- Tân Châu- An Giang là một cơ sở trực thuộc Giáo đoàn Sáu- hệ phái Khất sĩ. Ngôi Tịnh xá nằm giữa thị xã ồn ào, náo nhiệt nhưng nép mình an tịnh trong một khuôn viên khiêm tốn. Từng ngày, từng ngày, Chư Tăng, Phật tử tích cực hòa nhập vào mạch sống đang thời hưng thịnh của ngôi nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và Đạo Phật Hệ phái Khất sĩ nói riêng, dưới sự dẫn dắt tu tập, hành trì, nhiệt thành của Đại Đức Thích Huệ Bửu, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu.

Có dịp đến An Giang, du khách du lịch miền Tây Nam Bộ không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Châu, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

The post Vẻ thanh tịnh, tĩnh lặng của tịnh xá Ngọc Châu appeared first on Siêu Giải Trí.



from WordPress http://ift.tt/2ofCYWs
via IFTTT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vẻ thanh tịnh, tĩnh lặng của tịnh xá Ngọc Châu Rating: 5 Reviewed By: đức